Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Lam nhôm chắn nắng - Giải pháp chắn nắng và bụi


Lam nhôm chắn nắng_ giải pháp chắn nắng và bụi
Không phải ngôi nhà nào cũng nằm ở hướng lý tưởng như đông hay đông nam. Mặt khác, đối với các quốc gia như Việt Nam với nắng nóng và bụi "bao vây" thì việc thiết kế nhà để tránh tình trạng trên là rất cần thiết. Hiện nay mới xuất hiện 1 loại lam nhôm chắn nắng đang được chủ đầu tư ưa chuộng.
Lam được sản xuất bằng hợp kim nhôm
Lam nhôm chắn nắng này được lắp đặt cho mặt tiền nhưng cũng có thể đặt ở các bên hông và phía sau nhà. Lam chắn nắng(nan nhôm che nắng) là hợp kim nhôm 6063 được lắp lên bằng kết cấu khung thép hộp. Tùy thiết kế của kiến trúc sư mà dựng những loại lam khác nhau, về độ dày, hình dáng (đứng, ngang)... sao cho tương hợp với không gian riêng và tổng thể của ngôi nhà trên từng vị trí nhất định. Có thể coi lam là những chiếc màn sáo đứng, hạn chế ánh nắng.
Cách điệu bê tông để chắn nắng và trang trí
Đưa những song lam nhôm vào cấu trúc nhà, ngoài tác dụng chắn bớt nắng bụi, ngăn bớt tầm nhìn từ ngoài vào còn tạo nên những "mảng" trang trí khá thích thú trong kiến trúc. Nhiều khi chỉ cần sử dụng một cỡ lam đứng đặt xuôi theo một hay hai hướng là có thể tránh ánh nắng chiều hắt trực tiếp. Bạn cũng có thể kết hợp cả lam ngang hoặc chéo. Nói chung, cần phải dựa vào hướng nắng "xấu" để thiết kế lam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét