Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Sử dụng vật liệu tránh ồn, cách nhiệt cho ngôi nhà


Làm cách nào để tiếng ồn tầng trên ít ảnh hưởng đến tầng dưới, tường nhà hướng bị nắng không cần xây dày vẫn cách nhiệt tốt? Thị trường đang có nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng trong mùa xây dựng.
Vừa để lấy nguồn sáng tự nhiên vừa “chắn” sự hấp nhiệt, các loại kính xây dựng chuyên dụng đã thoả mãn hai tiêu chí trên. Chẳng hạn kính Low-E được phủ lên bề mặt một hợp chất đặc biệt giúp kính có khả năng phản xạ nhiệt, làm giảm sự hấp thụ nhiệt lượng và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt, nhưng đưa ánh sáng vào nhà tốt mà không bị chói. Loại kính này thường được sử dụng để làm vách thay cho tường gạch, giúp cho căn phòng mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông bởi nó ngăn bớt sự hấp thụ và phát tán nhiệt.
Các loại màng nhôm (tấm ốp nhôm) đặc biệt có những túi khí ở giữa hai mặt nhôm mỏng với tác dụng ngăn chặn quá trình dẫn nhiệt. Vật liệu này sử dụng chống nóng cho mái nhà, tường, trần và sàn nhà. Với tường, thay vì xây tường dày 20cm, người ta có thể xây tường 10cm, sau đó ốp tấm nhôm cách âm, cách nhiệt này vào trước khi tô ximăng. Nhờ vậy, tiết kiệm được diện tích xây dựng, giảm được tải trọng cho nền móng. Với mái hay trần, có thể trải tấm nhôm có túi khí này sát dưới mái hay trên trần để hạn chế sức nóng hấp xuống các không gian trong nhà.
Các dòng sản phẩm cửa sổ, cửa đi, vách ngăn… làm từ nhựa uPVC hoặc nhôm kết hợp kính có cấu trúc dạng hộp với đặc tính bền vững, không bị co nhót. Kính được thiết kế hai lớp, ở giữa có khoảng trống được rút chân không và bơm khí trơ vào với tác dụng làm giảm sự truyền âm, truyền nhiệt. Ngoài ra, vật liệu uPVC cao cấp có đặc tính không bị ôxy hoá hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời hay mưa axit, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, đem lại hiệu quả tốt trong sử dụng.
Nguồn: sgtt.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét